จันทร์ที่ 1 มกราคม 2561

Konthai-Logoสื่อออนไลน์  หนังสือพิมพ์ชาติไทย “ชาติไทย” ไม่ใช่ของใครคนดียว ฉบับวันนี้ตรงกับ วันจันทร์ที่ 1 มกราคม 2561 ลาทีปีไก่ ต้อนรับปีใหม่ปีจอสุนัขเฝ้าบ้าน ชี้เป็น ชี้ตาย กับ นิ้วเพชร คนเดิมเจ้าเก่า สังคมตนไท

? งานนี้พูดตามประสา นิ้วเพชรเอามะพร้าวมาขายสวน ชี้กฎหมายรัฐธรรมนูญ คือกฎหมายสูงสุด กฏหมายอื่นใดจะมาขัดหรือมาแย้ง ย่อมทำไม่ได้ 

? ถามมาก็ตอบไป กฎหมายรัฐธรรมนูญ กับ ม.44 สองอำนาจนี้ จะผลัดกันใช้ในยามบ้านเมืองต่างสถานการณ์กันจะเป็นดั่งคู่ขนาน ไม่มีวันจะได้พบเจอแต่ครานี้เกิดปาฏิหารย์ ส้มหล่นได้มาใช้ร่วมกัน 

ภายใต้ คสช.ของ นายกฯลุงตู่ พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา สวมหมวก 2ใบ หัวหน้ารัฐบาล-หัวหน้าคสช.บุคคลคนเดียวกัน อำนาจเต็ม จับยึดโยงรวมเข้าด้วยกันใส่ในบทเฉพาะการของรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ปี 2560 นี้ 

? จึงเกิดปรากฏการณ์เสียประโยชน์ พรรคการเมืองเก่า แยกกันเดินรวมกันตีระหว่าง พรรคประชาธิปัตย์ กับ พรรคเพื่อไทย เมื่อถูกชิงความได้เปรียบ แก้เกรี้ยวเตรียมยื่นเรื่องร้องให้ศาลรัฐธรรมนูญ ตีความขัดหรือแย้ง นิ้วเพชร ฟันธงตามบทเฉพาะการ เปิดช่องให้ ม.44 อยู่เหนือรัฐธรรมนูญ จนกว่าจะมีการเลือกตั้ง ไม่เชื่อถาม พรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ วันก่อนยังออกมาขาน รับ 

? ที่ผ่านมากับการบริหารประเทศ ภายใต้ คสช.กับกระบองพิเศษ ม.44 แก้ปัญหาได้สารพัดนึก จึงง่ายแก่การปฏิรูปประเทศ แต่กลับไม่สะเด็ดน้ำยังคงครุ กรุ่นฝุ่นตลบยุ่งเหยิงไม่จางหายจนป่านนี้ 

? โดยเฉพาะการปลดล๊อก เซตซีโร่ พรบ.พรรคการเมือง พรรคเก่า พรรคใหม่ ของคนใกล้ตัวผู้นำคสช. เพื่อไม่ให้เสียเปรียบ จนที่สุดถูกยิงคำถามกลับหรือ หวังสืบทอดอำนาจ จากการตั่งพรรคใหม่ โดยการให้ สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ว่าที่พรรคประชารัฐ  ตั้งพรรคไว้รองรับ หรือไพบูลย์ นิติตะวัน ว่าที่พรรคประชาชาชนปฏิรูป ป่าวประกาศเชียร์ ลุงตู่เป็นนายกฯ

? ส่วนอีกหนึ่งความเหลื่อมล้ำ นิ้วเพชร ขอถามแทนวงศ์วัฒน์ อัศวดารา ก้องภพ เกื้อเส้ง ผู้จัดการร่วมว่าที่พรรคใหม่ พรรคเสียงชาวไทย ThaiPeoples Demand Party  จะร้องขอความเป็นธรรมได้จากใคร ระหว่างพรรคใหม่ กับพรรคใหม่ ม่ใช่สมใจอยากเฉพาะส่วนตน ไม่สนใจเรียกร้องกับการแก้ไขกติกาที่เป็นอุปสรรค เรื่องจำนวนสมาชิก กับเงินแรกเข้า เพื่อให้พรรคใหม่ๆ ได้ตั้งพรรคได้ง่ายและมากขึ้น จะได้มีหลากหลายนโยบายให้ประช่าชนได้เลือกหา ไม่ใช่ได้ขึ้นฝั่งแล้วถีบหัวเรือส่ง ไหนว่าไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลังไง ?!

? แม้แต่ในวันอวยพรวันเกิด ป๋าเปรม ติลสูลานนท์ที่บ้านสี่เสาเทเวศ ยังถอดใจออกปาก เตือน ตู่ ใช้กองหนุนไปเกือบหมด  ยังคืนความสุขให้ชาวบ้านไม่ได้คงสะท้อนให้ระวังพฤติกรรมบริวารคนใกล้ตัว ทำพัง

ชี้เป็น ชี้ตายกับ…
นิ้วเพชร