วันจันทร์ที่ 22 มกราคม 2561

Konthai-Logoสื่อออนไลน์  หนังสือพิมพ์ชาติไทย ”ชาติไทย” ไม่ใช่ของใครคนดียว ฉบับวันนี้ตรงกับ วันจันทร์ที่ 22 มกราคม 2561 ชี้เป็น ชี้ตาย กับ นิ้วเพชร คนเดิมเจ้าเก่า

? สถานการณ์ การเมืองยังคงร้อนข้ามปี ภายใต้การต่อสู้ระหว่าง ขั้วอำนาจทางการเมือง แบบประชาธิปไตยไทยสากล อดีตที่ผ่านมา สร้างความขัดแย้ง ก่อความวุ่นวาย ชาติบ้านเมืองเสียหาย

? วันนี้กับขั้วทหารบ้างในนิยามใหม่ของ“ลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ จันทน์โอชา นายกรัฐมนตรี หัวหน้าคสช. นักการเมืองลายพรางเต็มตัวไม่ใช่ทหาร มาในฉบับประชาธิปไตยไทยนิยม…แบบท็อปบู๊ต

? จุดกระแส ปูพรม ชนักติดหลัง รัฐบาลคสช.ที่ยังสลัดไม่หลุด ด้วยเหตุไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง ส่อแววเรือแป๊ะล่มกลางอ่าว ไปไม่ถึงฝั่งฝัน สื่อฯหลายสำ นัก นักการเมืองหลายพรรค โหมใส่ถามหา ธรรมมาภิบาล แหวนเพชร นาฬิกา บิ๊กป้อม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ รมว.กลาโหม ยังไม่รู้สึกรู้สานิ้วเพชร ถอนหายใจ

? มีแต่คำถาม? ไร้เงาคำตอบ ! ยิ่งนานวันย่อมไม่เป็นผลดี โดยเฉพาะฟากฝั่งตรงข้าม มองไปถึง มาตรฐานการใช้อำนาจ ม.44 ของรัฐบาล คสช.ที่ผ่านมาออกคำสั่ง กำจัดนักการเมืองท้องถิ่นแค่เพียงสงสัย ข้าราชการแค่เพียงได้รับแจ้ง ด้วยคำครหายังมิได้พิสูจน์ทราบความผิด ให้หยุดการทำหน้าที่ทันที !

? ไฟลามทุ่งถามหา จริยธรรม พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธาน ปปช.มีความสัมพันธ์กันอย่างไร นิ้วเพชร ไม่ต้องสาธยายให้มากความ เป็นที่รับรู้ของสังคม นิ้วเพชร ชี้ควรถอนตัว เพื่อความสง่างาม

ถ้าเรื่องเยี่ยงนี้เกิดในรัฐบาลที่มีการเลือกตั้ง คงถูกฝ่ายค้านเชือดดิ้นคาเขียง เลือดท่วมกลางสภา ระวัง?! สุดท้าย คสช. อาจไม่เหลือ กองหนุน !!!

? เมื่อการเมืองเป็นเรื่องฉกฉวยชิงอำนาจ ต่างสู้ไม่มีเกียร์ถอย ไม่เลือกวิธีการ อนาคตประเทศไทย นิ้วเพชร ยังมองไม่เห็น ว้าเหว่ อีหร็อบเดิม เสียของ ก้าวไม่ข้ามความขัดแย้ง ประชาชนได้อะไร นอกจากหย่อนบัตรส่ง สส.ขึ้นฝั่งถีบหัวเรือส่ง 

? ทนทุกข์อยู่กับความยากจน ข้าวยากหมากแพง ราคาเกษตรตกต่ำ รอพึ่งแต่ ประชานิยม-ประชารัฐ ประเทศชาติเสียโอกาส เมื่อไหร่ประเทศไทย จะได้คนดีขันอาสาเข้ามาร้บใข้ชาติ ทำเพื่อชาติบ้านเมืองสักที เห็นมีแต่เสียสละรับใช้ชาติจนน้ำลายไหลหรือ ขายยาหอม ยาหม่อง คงทำให้คนจน ปราบโกง หมดไปตามที่โฆษณาได้จริงหรือ ?!!!  ?

นิ้วเพชร