วันจันทร์ที่ 16 เมษายน 2561

Konthai-Logoสื่อออนไลน์ หนังสือพิมพ์ชาติไทย ”ชาติไทย” ไม่ใช่ของใครคนเดียว ฉบับวันนี้ตรงกับ วันจันทร์ที่ ๑๖ เมษายน ๒๕๖๑ ชี้เป็นชี้ตาย กับ นิ้วเพชร
? รัฐบาลใด ถ้าควบคุมองค์กรอิสระได้ แน่นอนย่อมไม่ต้องถูกตรวจสอบการทุจริต ซึ่งเป็นสุดยอดของการโกง ซ้ำยังทำลายให้ระบบการตรวจสอบถ่วงดุลอำนาจ อันเป็นเสาหลักสำคัญในระบอประชาธิป ไตย ถูกทำลายโดยสิ้นเชิง ?!
? คนไทยทุกคนต้องใช้สิทธิ และทำหน้าที่ เพื่อไปเลือกตั้งตามโรดแม็ป จะมีขึ้นราวเดือน กพ. 2562 เพื่อชี้กำหนดชะตาประเทศด้วยตัวของท่านเอง เพื่อได้มาในการปกครอง แบบระบอบประชาธิปไตย อันมี 3 เสาหลัก ในการปกครองประเทศ หลักนิติบัญ ญัติ หลักบริหาร หลักตุลาการ ในการทำหน้าที่ถ่วงดุลย์อำนาจซึ่งกันและกัน
? ทางออกประเทศไทย ยุค 4.0 เวลานี้ หนีไม่พ้น 3ก๊ก ยังไม่ทันปลดล็อก ก็เปิดสงครามน้ำลายสาดใส่กันเสียแล้ว ต่างฝ่ายต่างเอาดีใส่ตัว เอาชั่วให้คนอื่น นี่แหละนักการเมือง ที่ขันอาสานำพาพัฒนาประเทศ .. ฮ่วย !
? ประชาธิปัตย์ ภายใต้การนำ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ กับแรงหนุน ชวน หลีกภัย โชว์ความเป็น นักประชาธิปไตย หากใครสนับสนุนนายกฯคนนอก ไสหัวไป ส่วน เพื่อไทย กำลังม่วนกับ . . การช่วงชิงหาตัวผู้นำนอมินี ร่างทรง ทักษิณ ชินวัตร ยังไม่สะเด็ดน้ำ โฟกัสอาการ ลายพรางท็อปบูต นายกลุงตู่ พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา ขอตีตั๋วอยู่ต่อ โดยเสี่ยกวง สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ค่อยๆทำพิมพ์เขียวล้ำลึกแบบเนียนๆ หลีกเลี่ยงแรงเสียดทานต้าน นายกฯคนนอก ซึ่งขัดหลัก…สากล
? ภายใต้รัฐธรรมนูญใหม่ มีจำนวน สส.500 คน แบ่งเลือกตั้ง ระบบเขต 350 คน บวกบัญชีรายชิอ 150 คน ส่วน สว. 250 คน ล้วนมาจากความเห็นชอบของ คสช.ทั้งสิ้น โดยมาจากเลือกกันเองโดย ( 1.) สมัครเข้ามาตามคุณสมบัติ แล้วเลือกกันเองให้เหลือ 200 จากนั้นส่งให้ คสช.ร่อนตะแกรงเหลือ 50 คน ( 2.) ผ่านคณะกรรมการสรรหา 400 ให้คสช. เลือกเหลือ 194 คน ( 3.) เป็น สว.โดยตำแหน่งได้จาก ผบ.เหล่าทัพ 6 คน โปรดฟังซ้ำ  อีกครั้ง !
? การจะเข้าร่วมรัฐบาลต้องอยู่ที่นโยบาย และจุดยืนที่สอดคล้องกัน ไม่ใช่มองหาแต่ประโยชน์ จนไม่มีมิตรแท้ ไม่มีศัตรูถาวร… เอวัง !!!

นิ้วเพชร