วันจันทร์ที่ 9 เมษายน 2561

Konthai-Logo สื่อออนไลน์ หนังสือพิมพ์ชาติไทย ”ชาติไทย” ไม่ใช่ของใครคนเดียว ฉบับวันนี้ตรงกับ วันจันทร์ที่ ๙ เมษายน ๒๕๖๑ ชี้เป็นชี้ตาย กับ นิ้วเพชร
? หลังจาก ท็อปบูต เข้ายึดอำนาจรัฐประหารตามเสียงเชียร์ บ้านเมืองกลับคืนสู่ความสงบเรียบร้อย ลุงตู่ พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หัวหน้า คสช. ประกาศให้คำมั่น เดินหน้าปฏิรูปประเทศ พร้อมปราบโกงให้สิ้นซาก เป็นที่ชื่นชมได้เสียงสนับสนุนกันถ้วนหน้า
? แต่วันนี้ข่าวทุจริตที่เกิดเฉพาะในยุคของ คสช. แตะไปที่ไหน มีให้เห็นไปทุกหย่อมหญ้า ไม่ว่ากองทุนเสมาพัฒนาชีวิต กระทรวงศึกษาธิการ โกงเงินคนจน กองทุนคนไร้ที่พึ่ง ล้วนเป็นการกระทำโดยข้าราชการภายใต้การปกครองของรัฐฯทั้งสิ้น !
? วกเข้าการเมืองหน่อยเป็นงัย ประสา นิ้วเพชร ประเมินหลังม่านลายพราง ทำอะไรกันอยู่ ใครรู้บ้างคลาดเดาไม่ถูก ? ตั้งพรรคสำรอง ประสานหาพันธ มิตรพรรคสนับสนุน เดินสายอาศัยใช้ ครม. สัญจร เพื่อเป้าหมายเดียว ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง อย่าลืมใครไว้ที่บ้าน…ตีตั๋วอยู่ต่อ !
? จึงยังไม่มีความชัดเจนออกมาให้เห็นหน้าม่าน ความไม่พร้อม โรคเลื่อนเลือกตั้ง ที่ออกมาขยับบ่อยครั้ง วันนี้พรรคการเมืองใหม่ – เก่า ได้ฤกษ์เปิดตัว อาบน้ำปะแป้งรอลงสนามสู้ศึก…คงไม่เป็นสายบัวคอยเก้อ !
? คสช.เกิดปํญหาในด้านกฎหมายบ่อยครั้ง ออกคำสั่งซ้อนกฏหมาย เป็นการออกอาวุธที่สะเปะสะปะ โดยเฉพาะคำสั่ง คสช.ที่ 53/2560 ห้ามพรรคการเมืองเคลื่อนไหว ห้ามชุนุมเกิน 5คน สวนทางระบอบประชาธิปไตย ซึ่งพรรคการเมืองต้องดำเนินการ จัดประชุม เลือกหัวหน้าพรรค กรรมการบริหารพรรค สาขาพรรค
? หรือเป็นการ ติดกระดุมผิดเม็ด เลือกย้อนยุค ประชาธิปไตยครึ่งใบ ปราบโกงภายใต้ระบบพวกพ้องตรวจสอบกันเอง ไม่ลูบหน้าปะจมูกให้รู้ไป แต่ถ้าประชาชนไม่เอา…น่ากลัวจริงๆนะ ออเจ้า !!!

นิ้วเพชร