วันจันทร์ที่ 2 เมษายน 2561

Konthai-Logoสื่อออนไลน์ หนังสือพิมพ์ชาติไทย ”ชาติไทย” ไม่ใช่ของใครคนเดียว ฉบับวันนี้ตรงกับ วันจันทร์ที่ ๒ เมษายน ๒๕๖๑ ชี้เป็นชี้ตาย กับ นิ้วเพชร
? ก็ต้องขอแสดงความยินดีอีกครั้งกับเสธโจอี้ พันโท ธริศร บุตรชาย พล.อ.ณรงค์ นางอริสรา ตุวยานนท์ ในงานแต่งพระราชทานที่ผ่านมา เมื่อ 31มึนาคม 2561 เรียบร้อยสโมสรทหารบก(วิภาวดี)
? อ้าว ! การเมืองเป็นเรื่องยุ่งอีรุงตุงนัง ไม่ต่างกับลิงแก้แห ปัญหารุมเร้าไม่จบสิ้น หลายคนสงสัยหาผู้เขียนเก่งกฏหมาย ล้วนแต่มีฝีมือระดับชั้นเทพ ชั้นเกจิ ที่สุดต้องส่งให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความวินิจฉัยว่าขัดหรือแย้ง ออเจ้า…ประเทศไทย 4.0 !!!
? คำสั่ง คสช.ที่ 53/2560 สร้างผลกระทบต่อพรรคการเมืองเก่าโดยตรง ทำให้สมาชิกเดิมๆที่มีอยู่ต้องพ้นสภาพ หากประสงค์จะรักษาสภาพสิทธิ์นั้นไว้ ต้องไปยืนยันด้วยตัวเอง พร้อมหลักฐานกับเงินค่าสมาชิก 100บาท หมดเขต 30 เมย 2561 นี้ มิเช่นนั้นพ้นสภาพ ส่วนพรรคฯ เป็นอันถูกยุบทันที …ถือเป็นการเซตซีโร่ ?!
? ร้อนถึง พรรคประชาธิปัตย์ พรรคเพื่อไทย และพรรคต่างๆที่มีส่วนได้เสีย ในโหมดพรรคเก่า ส่งเรื่องผ่านผู้ตรวจการแผ่นดิน ให้ส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความ คำสั่ง คสช.53/2560 ว่าขัดหรือแย้ง… จบข่าว
? ที่สุดองค์กรอิสระอย่าง ผู้ตรวจการแผ่นดิน มีมติส่งความเห็นไปยัง ศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัยคำสั่ง คสช.ที่ 53/2560 เรี่องการดำเนินการตามพรป. พรรคการเมือง จากการใช้ ม.44 ซึ่ง รัฐธรรมนูญ ชั่วคราวก่อนหน้าถือว่าสิ้นผลไปแล้วนั้น ได้หรือไม่ ?!
? หลังจากได้ รัฐธรรมนูญ 2560 ฉบับใหม่ป้ายแดง แต่ยังกลับนำ ม.44 เข้ามายุ่งเกี่ยวใช้บังคับ ทำให้เกิดเสียงแตกเหล่านัก กรูรูกฏหมาย ถกเถียง แทนที่จะให้ พรป.พรรคการเมืองทีมีผลใช้บังคับเมื่อครั้งได้ รัฐธรรมนูญเมื่อเดือน ตุลาคม 2560 กลับมาเป็นการสร้างความสับสนในทางปฏิบัติ !              ? นี่แหละหนอ ? กฎหมายที่ภาคประชาชนไม่ได้มีส่วนร่วม จึงเท่ากับไม่ฟังเสียง ในความต้องการของประชาชน กฎหมายต่างๆที่ผ่านความเห็นชอบจาก คสช.จึงมักจะมีปัญหาในการตีความ อันเป็นเหตุให้กระทบการกำหนดโรดแม็ป…ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ !!!

นิ้วเพชร