วันจันทร์ 30 เมษายน 2561

Konthai-Logoสื่อออนไลน์ หนังสือพิมพ์ชาติไทย ”ชาติไทย” ไม่ใช่ของใครคนเดียว ฉบับวันนี้ตรงกับวันจันทร์ที่ ๓๐ เมษายน ๒๕๖๑ ชี้เป็นชี้ตาย กับ นิ้วเพชร
? การเลือกตั้งใหญ่ตามโรดแม็ป ที่ คสช.จะปลด ล๊อกให้พรรคการเมืองได้ทำกิจกรรม หวังว่าหลังการเลือกตั้งคงไม่แบ่งประเทศไทยเป็น 3ก๊ก
? ที่แล้วมา 2 ก๊กใหญ่ ประชาธิปัตย์ ผู้เคยจัดตั้งรัฐบาลในค่ายทหาร ส่วน เพื่อไทย ผู้กลัาแก้กฏหมายสุดซอย ขมิ้นกับปูนต์คู่นี้ เคยป่วนบ้านป่วนเมืองมาแล้ว
? ต่างสลับฉากโถมใส่ สกัดพรรคการเมืองลายพราง ไม่เอาบิ๊กตู่ พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หัวหน้า คสช.อ้างว่าอยู่ต่อเพื่อสืบอำนาจโดยใช้พลังดูด เก็บตกใบไม้แห้ง ดึงอดีต สส.นัก การเมืองหน้าเดิมเข้าสู่วังวน
? จากที่เคยรังเกียจ หรือนี่คือสัจจธรรมที่ว่า ไม่มีมิตรแท้ ไม่มีศัตรูถาวร ยังคงอยู่ชั่วนิรันดร์กาล สะท้อนการเมืองน้ำเน่าหวนคืนมา
? ถ้าคิดใหม่ ทำใหม่ หา สส.คนพันธุ์ใหม่ หน้าใหม่ยึดมั่นอุดมการณ์ แข่งขันนโยบาย ให้คุ้มทีลงทุนเปิดกว้าง ให้จดตั้งพรรคการเมืองใหม่ บรรยากาศวันนึ้นแห่เต็มห้องสมัคร กกต.สุดเสียของไม่ได้รับการตอบรับ เป็นได้แค่ไม้ประดับ สลับสีสันประชาธิปไตย
? ชาวบ้านควรได้ทำการบ้าน เลือกหลากหลายความคิดนโยบาย อย่าให้เป็นแค่ปาหี่การเมือง
? ใหงกลับเป็นการแย่งชิงอำนาจ ชิงความได้เปรียบ โดยไม่เลือกวิธี ความถูกต้อง และชอบธรรม มุ่งหวังเพียงชัยชนะ ชาวบ้านเป็นเพียงหมากที่ถูกบังคับเดิน
? ได้แต่ทำหน้าที่หย่อนตู้ กาบัตร เพื่อแลกกับการไม่เสียสิทธิ ที่รัฐฯเป็นผู้กำหนด จากนั้นก็เป็นเรื่องของนักเลือกตั้งอีหลุยฉุยแฉก
? นี่ขนาดมีคำเตือน ทุจริต คอรัปชั่น โกงชาติบ้านเมือง ไม่มีอายุความ ดัดสันดานนักกอบโกยให้สิ้นซาก ดูสิยังจะมีคนทำเพื่อพวกพ้อง หรือจะทำเพื่อชาติบ้านเมือง !!!

นิ้วเพชร