วันจันทร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ 2561

 สื่อออนไลน์  หนังสือพิมพ์ชาติไทย ”ชาติไทย” ไม่ใช่ของใครคนเดียวฉบับวันนี้ตรงกับ วันจันทร์ที่ ๕ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๑ ชี้เป็น ชี้ตาย กับ นิ้วเพชร

? รัฐธรรมนูญ 2560 เมื่อมีผลใช้บังคับ จะส่งผลให้ นักประชาธิปไตย ออกมาใช้สิทธิเสรีภาพ ทวงถามการบริหารงานของรัฐบาล คสช. กับการมีส่วนร่วมของภาคประชาชนในทางการเมือง

? ประชาชนคาดหวัง นายกลุงตู่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่เข้ามาปฏิรูปประเทศ พร้อมกับป่าวประกาศขอ เป็นรัฐบาลปราบโกง ไม่ทนต่อการคอรัปชั่นของนักการเมือง ข้าราชการฉ้อราษฏร์บังหลวง มาเฟีย ผู้มีอิทธิพล ต้องหมดไป ได้เสียงเชียร์สนับสนุนอย่างล้นหลาม กับที่แล้วมาบ้านเมืองลุกเป็นไฟ

? อีกให้สัญญาว่า ไม่นานจะคืนความสุข ให้มีการเลือกตั้งตามโรดแม็ป พย.61 แน่ ! แต่ถึงวันนี้ ?ปฏิกิริยาที่สะท้อนภาพการเมืองของ รัฐบาล คสช.ร่วม 4 ปี กลับเป็นขาลงเสียฉิบ กองเชียร์หดหาย กลัวอีหร็อบเดิมจะกลับมา

? เมื่อการเมืองยังวังวนอยู่ที่ นาฬิกาหรูของพี่ใหญ่ บูรพาพยัคฆ์ บิ๊กป้อม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ทำให้ น้องเล็ก ถูกกระแสจับมองว่า อุ้มกระเตงใส่เอว

? จนบานปลายไม่สะเด็ดน้ำเสียที สังคมเริ่มล่ารายชื่อ get out รับคำท้าก่อนหน้านี้ที่ บิ๊กป้อม เปิดใจบนเวทีในค่ายทหารหน่วยขึ้นตรงกระทรวงกลาโหม ในงานเลี้ยง ต่อหน้าผู้บัญชาการเหล่าทัพ รวมสื่อมวลชนสายทหาร ถ้าประชาชนไม่เอาพร้อมจะลาออก ?!

? เมื่อสลัดไม่หลุด แยกไม่ออก เกรงจะเป็นบรรทัดฐานใหม่ ให้จริยธรรมนักการเมืองถอยหลังลงคลอง  ความอยู่รอดของประเทศต้องมาก่อน หนี้บุญคุณต้องทดแทน แค้นนี้ต้องชำระ เป็นเรื่องส่วนตัว ต้องแยกให้ขาดจากกัน คงไม่มีอำนาจพิเศษใด ทำให้เป็นข้อยกเว้นได้

? ความวัวยังไม่ทันจางหาย ความควายเข้ามาแทรก โดยการเลื่อนเลือกตั้งไปอีก 90วัน เล่นเอาโซเชี่ยลกระหน่ำ นักการเมืองหลายพรรค ฟันธงต่างๆนาๆออกมาประสานเสียงเดียวกัน ถามหา สัจจะ ยื้อเวลา สืบทอด ชิงความได้เปรียบ

? กระเพื่อมถึง อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ ผู้อำนวยการนิด้าโพล เกิดอะไรขึ้น ? ไม่มีคำตอบไขก๊อกทันที กับคำถาม ? นาฬิกาของเพื่อน ประชาชนไม่เชื่อ ! เมื่อสังคมไม่ไว้วางใจถึง 85% ควรจะตัดไฟต้นลม ไม่ต้องรอตรวจสอบ ต้องมีสปิริต !!

? ล่าสุดล้อการเมืองฟุตบอลประเพณี จุฬา-ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 72 โฟกัสอยู่ที่ ขบวนพาเหรดหุ่นยักษ์แบกพาน รธน.โล่งอก ไร้เงานาฬิกาหรู เลี่ยงน้ำผึ้งหยดเดียว

สุดท้ายนี้ เพื่อนสนิท มิตรสหายของ ผู้การเจษฏา – สายพิณ สมอคร/ ณัฐพล – อัมพร เสนาพิทักษ์ เชิญ..วันเสาร์ที่ 10 กพ.61 ณ โรงแรมริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ งานแต่ง ณิปุณ – ธนากร ล่องเรือสำราญริเวอร์ไซด์ 3 ลงทะเบียน 18.00น. เรือออกตรงเวลา 18.30น. เวลาอาหารเย็น 19.00น.กลับถึงฝั่ง 21.30น.

                                 นิ้วเพชร