วันจันทร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2561

Konthai-Logo สื่อออนไลน์  หนังสือพิมพ์ชาติไทย ”ชาติไทย” ไม่ใช่ของใครคนเดียว ฉบับวันนี้ตรงกับ วันจันทร์ที่ ๑๒ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๑ ยินดีกับ วันแห่งความรัก “อย่ารักผมคนเดียว รักรองนายกฯด้วย ครม.จะอยู่ได้ ต้องไปด้วยกันทั้งหมด ” และต้อนรับ เทศกาลตรุษจีน ซินเจี่ยหยู่อี่ เป็นหนี้อย่าลืมใช้ ชี้เป็น ชี้ตาย กับ นิ้วเพชร

? สะท้อนถึงผู้มีอำนาจบ้านเมืองวันนี้ รองนายกฯ ยืมนาฬิกาเพื่อน อดีต ผบ.ตร.ยืมเงิน 300ล้าน เจ้าสัวไม่มีจะกินไล่ล่า เสือดำ คนละเรื่อง เดียวกัน เรื่องแบบนี้ คนเดินดินกินข้าวแกง ไม่อาจ เล่นแร่แปรธาตุให้ใครเชื่อได้ อย่าให้อภิสิทธิชน อยู่เหนือกฏหมาย

? เมื่ออารมณ์ของสังคม เทมากับการ ฆ่าเสือดำ ผู้มีอำนาจหน้าที่ต้องไม่นิ่งเฉย ต้องเข้ามามีบทบาทให้บทเรียน จัดการกับคนรวยไร้จิตสำนึกอย่าง เปรมชัย กรรณสูต ประธานนักฆ่า CEO บริษัท อิตาเลี่ยนไทย อย่างเด็ดขาด !

? ประเทศไทยปกครองด้วยนิติรัฐฯ ทุกคนต้องเคารพกฎหมาย ไม่เลือกปฏิบัติ ใช้ได้กับทุกระดับชนชั้น ไม่ว่าจะรวยส้นฟ้า จนไม่มีจะกิน ในภายใต้มาตรฐานเดียวกัน จึงเกิดอารมณ์ร่วมของคนทั้งชาติ รวมพลังไม่ให้มีอำนาจพิเศษใด จะมาทำให้เป็นอื่นเช้น มวยล้มต้มคนดู

? การเมืองยังไม่สะเด็ดน้ำซะที จึงมี กลุ่มฟื้นฟู ประชาธิปไตย และกลุ่ม START UP PEOPLE ออกมานัดจัดกิจกรรมที่ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย  ใช้สิทธิเสรีภาพกับการมีส่วนร่วมของภาคประชาชนในทางการเมือง แต่ต้องอยู่ภายใต้ รัฐธรรมนูญ

? บรรดาการเมือง เพื่อไทย – ประชาปัตย์  ยังโถมใส่ ทวงถามหาความรับผิดชอบในการแก้กฏหมาย ลูก 2ฉบับ พรบ.เลือกตั้ง สส. กับ พรบ.การได้มาของ สว. ผิดเจตนารมณ์ และหมิ่นเหม่ที่จะขัด รัฐธรรมนูญ ถูกคว่ำตกไป อาจทำให้ต้อง เลื่อนเลือกตั้งไปอีกนาน

? กำลังใจล้นหลามกับคนไทยทั้งประเทศต้องจดจำ วิเชียร ชิณวงษ์ หน.เขตป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ฝั่งตะวันตก จ.กาญจนบุรี เข้าบุกจับเจ้าสัว โดยไม่เกรงกลัว ให้ใหญ่แค่ไหนก็จับ? จะหยิบยื่นอะไรมาแลก ก็ไม่ยอม

? ท้ายสุดนี้ นิ้วเพชร ขอนำโอวาทธรรมของ หลวงปู่อ่อน ญาณสิริ มาฝาก “ ความเจริญทางจิตใจนั้น เราจะปล่อยไปเองตามธรรมชาติไม่ได้ เพราะใจจะไหลลงต่ำไม่ดีงาม เราต้องรู้จักควบคุมบังคับฝืน ไม่ให้อาการในทางเสื่อม ไม่อย่างนั้นจิตใจจะไม่เจริญก้าวหน้า ”

นิ้วเพชร