วันจันทร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2561

Konthai-Logo   สื่อออนไลน์หนังสือพิมพ์ ชาติไทย ”ชาติไทย”  ไม่ใช่ของใครคนเดียว ฉบับวันนี้ตรงกับ วันจันทร์ที่ ๑๙ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๑ ชี้เป็น ชี้ตาย กับ นิ้วเพชร ? คลึ่นการเมืองยังไม่สงบ มองไม่เห็นทีท่าจะหาทางออก จริยธรรม ของ รัฐบาล คสช.จะฝ่ามรสุมด้วยวิธีไหน ?

? ตราบที่ ผู้นำลุงตู่ พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ หน.คสช.ยังแข็งขืน ยอมหัก  ไม่ยอมงอ ตามสไตล์ชายชาติทหาร ไม่ฆ่าน้อง ฟ้องนาย ขายเพื่อน 

? อีกยังประกาศ “ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง” แถมอ้อนแฟนคลับ คนรักลุงตู่ ก็มีไม่น้อย“อย่ารักผมคนเดียว ต้องรักรองนายกฯด้วย ครม.จะอยู่ได้ ต้องไปด้วยกันทั้งหมด “

ปะทะกันแรงๆ ไม่ยอมทิ้งสัมภาระเจ้าปัญหา ไม่ หวั่นเรือแป๊ะจะล่ม แม้ไปไม่ถึงฝั่งฝัน อันเป็นเหตุให้เสียของ กับ 4ปี ไม่คุ้มค่ากับผลงานที่ทำมา

? ด้วยกระแส จริยธรรมของนักการเมือง กับนาฬิกาหรู  เมื่อไม่ได้รับการตอบรับ ปล่อยเป็นสนิมเนื้อในยากที่จะเพิ่มกองหนุน 

? สังคมยังคงถามต่อเนื่องกับคำว่า ความโปร่งใส ไม่ต่างหมกขยะไว้ใต้พรม เป็นมหากาพย์ตามไปชั่วนิรันดร์

? เมื่อสังคมขาดคนดี หาผู้กล้า คสช.กำลังเผชิญ ปัญหารุมเร้าจากสังคมภายนอก และเกิดรอยร้าวจากคนในรัฐบาลกันเองใน ครม. 

เมื่อ เสมา1 นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รมว.ศึกษาธิการ หาญกล้ากระโดดขึ้นบนเวที โดยมีสำนักข่าว BBC รายงานทั่วโลก จ่อคำพูดจากปาก “ถ้าเป็นผมแค่เรือนแรก ก็ลาออกแล้ว”  ต่อหน้านักเรียนไทย และนักธุรกิจไทยในงานเลี้ยงรับรองที่สถานทูตไทยในลอนดอนได้เสียงเชียร์สนับสนุนดังกระหึ่ม

? ที่สุดจากฮีโร่ไม่ทันข้ามคืน ตกม้าตาย เป็นผู้ร้ายสร้างภาพเสียฉิบ บินโร่กลับไทย แจ้นชี้แจง รับว่าเสียมารยาทขอโทษลุงตู่ พร้อมฝากขอโทษถึงบิ๊กป้อม รักษาเก้าอี้ได้อย่างน่าอดสู กลายเป็นปาหี่ล้อการเมือง คงถูกหลอกหลอน จริยธรรม ไปนานเท่านาน

? เท่าที่เห็น ถ้าเป็นรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง อย่างไร? เสียงยี้ เสียงไม่เอา ของประชาชน ย่อมมีผลผูกพัน ทำให้ถูกปรับออกจาก ครม.

คนอยากเลือกตั้ง ยังคงเป็นกลุ่มเดิมๆ นัดชุมนุมต่อเนื่องที่ ลานย่าโม ปลุกโรตแม็พภาคประชาชน เคลื่อนไหว กพ – พค ปักหลักค้างคืน 19-22 พค.

                               นิ้วเพชร