วันจันทร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2561

 Konthai-Logo  สื่อออนไลน์  หนังสือพิมพ์ชาติไทย ”ชาติไทย” ไม่ใช่ของใครคนเดียว ฉบับวันนี้ตรงกับ วันจันทร์ที่ ๒๖ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๑ ชี้เป็น-ชี้ตาย กับ นิ้วเพชร หลังเสร็จกลับจากภารกิจเร่งด่วน บ้านแหลม บ้านผักกาด จันทบุรี เมื่อคืนวาน 25กพ61

? สถานการณ์สะท้านกระแส การเมืองยังอยู่ในวังวนขาลง อ่างบัวแตก กระถางต้นข่อยพัง ธูปปริศนา 36ดอก อีการุมจิกซากนกพิราบ ข่าวสารพัดลือล้วนเป็นลางบอกเหตุทะแม่งส์ ๆ ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ ?!

? เมื่อ 24กพ61 สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ลงมติไม่ให้ความเห็นชอบว่าที่  7 อรหันต์ กกต.ชุดใหม่ (กรรมการการเลือกตั้ง) ซึ่งสรรหาโดยผ่านการคัดเลือกจาก คณะกรรมการสรรหา อันมีประธานศาลฏีกา เป็นประธาน เป็นอันคว่ำตกไป ทำให้ต้องนับหนึ่งใหม่ สังคมสงสัยคงได้รับใบสั่งจาก คสช.?

? เสียงทวงถามตามมาหนาหู มองการเลือกตั้งอย่างหวาดระแวง เมื่อมีเลื่อน พย.61ไปยัง กพ.62 และอาจต้องมีทอดยาวไปอีก แม้จะออกมายืนยันตามโรดแม็พ !

? ในเมื่อ ความเชื่อ ความศรัทธา ความเชื่อมั่น ในการเลือกตั้ง ที่เลื่อนแล้วเลื่อนอีกหลายรอบจากเดิมปี 2558 กระทั่งปี 2560 ในที่สุดย่อมไม่เกิดความไว้ใจ

ไม่ใช่เรื่อง ใครผิด-ใครถูก การที่กลุ่ม Start up People จะออกมาชุมนุม ขับเคลื่อนประชาธิปไตยภายใต้ รัฐธรรมนูญ ฉบับปัจจุบัน 2560 ตามมาตรา 4 บัญญัติไว้ ศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ สิทธิเสรีภาพ และความเสมอภาคของบุคคล ย่อมได้รับการคุ้มครอง…. และมาตรา 44 บุคคลย่อมมีเสรีภาพในการชุมนุมโดยสงบ และปราศจากอาวุธ….

? ส่วนคำสั่ง คสช.ที่ 3/2558 ห้ามชุมนุมทางการเมืองเกิน 5คน และอ้างกฏหมายอาญา ตามมาตรา 116 ห้ามยุยงปลุกปั่น ได้เจอดี ?!

? ความไม่ชัดเจนในคำมั่นสัญญา ว่าอีกไม่นานจะคืนความสุขให้กับประชาชน จะสร้างความปรองดอง ปฏิรูปประเทศ ในวันที่เข้ามายึดอำนาจตามคำเรียกร้องขอของประชาชน จนเกิดความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง แต่กับในวันนี้ เปลี๊ยนไปอย่างสิ้นเชิง เมื่อประชาชนเรียกร้องให้มีการเลือกตั้ง ?!

? หรือแก่นแท้ของการเลือกตั้ง เดาใจทายนายกลุงตู่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวน้ารัฐบาล และ คสช. ต้องได้รัฐบาลเป็นของประชาชน เข้ามาดูแลบริหารประเทศตามสเป็ค ไม่ใช่หน้าเดิมๆ แค่กระพี้ เดินสายโชว์ แล้วก็เดินจากไปให้คนไทยหายคิดเอง?? เล่นเอาบางคนควันออกหู !!!

                               นิ้วเพชร