วันจันทร์ที่ 21 พฤษภาคม 2561

Konthai-Logo สื่อออนไลน์ หนังสือพิมพ์ชาติไทย ”ชาติไทย” ไม่ใช่ของใครคนเดียว ฉบับวันนี้ตรงกับ วันจันทร์ที่ ๒๑ พฤษภาคม ๒๕๖๑ ชี้เป็นชี้ตาย กับ นิ้วเพชร
? ไม่ว่าจะร่ายกลอน หรือซิงเกิลเพลงถือว่าชั้นเทพ ออกมาเป็นระยะๆ …สู้เพื่อแผ่นดิน… ใจเพชร… ความหวังความศรัทธา…เพราะเธอคือประเทศไทย … คืนความสุขให้ประเทศ… สะพาน… ล้วนประพันธ์คำร้องโดย : นายกลุงตู่เนื้อร้องทำนอง จับใจล้วนให้คนไทยรักกัน รักชาติหวงแผ่นดิน ทดแทนคุณประเทศ ทำเพื่อชาติ นับได้ว่าเป็นผู้นำชายชาตินักรบ ที่มีใจทำเพื่อชาติบ้านเมือง            ? รัฐ บาลเตรียมแถลงผลงาน 4ปี กับรัฐประหาร  ที่ คสช. เข้ายึดอำนาจบริหารราชการแผ่นดิน เทียบชั้นเท่ากับรัฐบาลที่ผ่านการเลือกตั้งอยู่ครบเทอม 4ปี หนังสือบันทึกสถิติโลก หรือกินเนสบุ๊ค โปรดทราบ
? พฤษภาคม เป็นเดือนที่มีความรุนแรงทางการเมือง ถึง 3 เหตุการณ์พฤษภาทมิฬ 2535 พฤษภาเลือด 2553 พฤษภารัฐประหาร 2557 พอดิบพอดีกับ การครบรอบ 4ปี รัฐประหาร คสช.
? 22 พฤษภาคม นี้ คนอยากเลือกตั้ง นัดบุกทำเนียบ เรียกร้อง 3ข้อ 1.ยุบ คสช. 2.ให้จัดเลือกตั้ง พย. 2561 3.ให้กองทัพหยุดสนับสนุน                            ? ส่วนฝ่ายความมั่นคง เตรียมพร้อมรอรับมือ ถ้าเคลื่อนขบวนออกจาก ม.ธรรมศาสตร์ เจอกระบอง ม.44
? อาจจะเป็นการมองต่างมุมระหว่างนักการเมือง กับ คสช.ว่าที่ผ่านมา การปฏิรูปประเทศ เดินมาถูกทาง หรือปฏิรูปล้มเหลว เดินหลงทาง อาจเป็นการกว้างงูไม่พ้นคอ
? ล่าสุดนายกลุงตู่ แต่งกลอน ยังดีไม่พอ “ ถึงวันนี้ ยังมีหลาย ความคิดเห็น   ว่าจำเป็น ไม่จำเป็น ให้หวนหา    ประชาธิปไตย นักเลือกตั้ง ที่ผ่านมา   ล้วนกล่าวว่า ทำวันนี้ ดีไม่พอ    อาจไม่ดี ในสายตา ของพวกเขา    ทำแบบเรา ยั่งยืน หลาย พศ.    ให้เปล่าเปล่า ตามใจ เท่าไรพอ    ตั้งตารอ ไม่เรียนรู้ พัฒนา    เพียงเริ่มต้น เคารพ ข้อกฎหมาย    ไม่บานปลาย ขัดแย้ง แจ้งข้อหา    กี่ชีวิต ทรัพย์สิน สูญสิ้นมา    เพื่อวันหน้า ไม่มี แม้สักคน     ขอคนไทย    ทบ ทวน เฝ้าหวนคิด    แล้วตั้งจิต พัฒนา หาเหตุผล      เกิดความสุข ถ้วนทั่ว ทุกตัวตน    อย่าให้คน มองแค่เปลือก เลือกตั้งมา ”
? 4ปี คสช. ยังล้างทุจริตไม่ได้ คนอยากเลือกตั้ง ทำให้บ้านเมืองสงบไม่เป็นเหมือนเช่นอีหร็อบเดิม อย่าหวังเลือกตั้งหน้าจะปฏิรูปประเทศได้ ต้องรอเวลา ประชาชนจะให้คำตอบ ดีพอไหม ?! ที่จะให้นายกลุงตู่ พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา ตีตั๋วไปต่อ หรือไม่เอานักการเมืองที่นำม็อบป่วนเมือง หวนคืน !!!!

นิ้วเพชร