วันจันทร์ที่ 28 พฤษภาคม 2561

Konthai-Logo สื่อออนไลน์ หนังสือพิมพ์ชาติไทย ”ชาติไทย” ไม่ใช่ของใครคนเดียว ฉบับวันนี้ตรงกับ วันจันทร์ที่ ๒๘ พฤษภาคม ๒๕๖๑ ชี้เป็นชี้ตาย กับ นิ้วเพชร
? เสียดายหลาย 10 ปี หรือ ร่วม 1ทศวรรษที่ผ่านมา คนไทยขาดความรัก ความสามัคคี ไม่ต่างกับไก่ในเข่ง รอวันเชือด บนตัวประกันความหายนะของชาติบ้านเมือง !
? ที่สุดการลองกำลังระหว่างผู้ชุมนุมของกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ในวันครบรอบ 4ปีของรัฐบาล คสช. เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2561กับข้อเรียกร้องที่ยากจะเป็นไปได้คือ ให้จัดการเลือกตั้งภายในเดือน พฤศจิกายน 2561 / ให้รัฐบาล คสช.ลดสถานะเหลือแค่รัฐบาลรักษาการ / ให้ทหารหยุดสนับสนุน รัฐบาล คสช. เป็นอันพับไป เพียงผู้ชุมนุมแค่หยิบมือ ไม่ต่างเอาไม้ซี่ไปงัดไม้ซุง ผลออกมา จุดไม่ติด ก็อีแค่ 2-3เดือนตามโรดแม็ป
? เมื่อแกนนำประกาศยอมจำนน ฝ่ายเจ้าหน้าที่ตำรวจก็เข้าจับกุม พร้อมตั้งข้อหา ฝ่าฝืนคำสั่ง คสช.ที่ห้ามชุมนุมเกิน 5คน แถมด้วย ป.อาญา ม.116 ความผิดต่อความมั่นคง ปั่นป่วนกระด้างกระเดื่อง ก่อความไม่สงบ โทษคุกไม่เกิน 7ปี และตามด้วย ม.215 ความสงบสุขของประชาชน มั่วสุมชุมนุมตั้งแต่ 10 คน และใช้กำลังประทุษร้าย หรือขู่จะใช้กำลัง เรียบร้อยโรงเรียนท็อปบูต
? ร้อนก้นถึง สำนักงานข้าหลวงใหญ่เพื่อสิทธิมนุษยชน ออกแถลงการณ์ขององค์การสหประชา ชาติ ในฐานะไทยเป็นสมาชิกสหประชาชาติ และเป็นภาคี ว่าด้วยสิทธิพลเมือง ให้ปล่อยโดยไม่มีเงื่อนไข ?!
? ปัญหาความเห็นต่าง 4ปี ของคนในชาติ ที่ผ่าน มาล้วนมีข้อดี-เสีย รัฐบาล คสช. ทำให้บ้านเมืองสงบ แต่การปฏิรูปไม่คืบหน้า เศรษกิจถดถอย อีกหลายกลุ่มไม่เชื่อมั่นว่าจะมีการเลือกตั้ง และไม่เชื่อว่าทหารจะบริหารประเทศได้ดีกว่ารัฐบาลนักการเมือง ที่มาจากการเลือกตั้ง !
? นับแต่นี้ไป การเมืองกำลังเดินหน้าเข้าสู่โหมดการเลือกตั้ง ไม่ช้ากลุ่มคนการเมือง ต่างทยอยออกมาแสดงความคิดเห็น รัฐบาลคสช.คงพร้อมเปิดใจรับฟัง ไม่ปิดกั้น ให้เสรีภาพในการพูด การแสดงความคิด ไม่ปิดหู ปิดตา ปิดปาก ยินดีต้อนรับคืนสู่เหย้า ประชาธิปไตย กันเสียที !!!!

นิ้วเพชร