วันจันทร์ที่ 18 มิถุนายน 2561

Konthai-Logo สื่อออนไลน์ หนังสือพิมพ์ชาติไทย ”ชาติไทย”ไม่ใช่ของใครคนเดียว ฉบับวันนี้ตรงกับ วันจันทร์ที่ ๑๘ มิถุนายน ๒๕๖๑ ชี้เป็นชี้ตาย กับ นิ้วเพชร
? ตีตั๋วอยู่ต่อ บนรถไฟขบวนประชารัฐ มุ่งหน้าเข้าสู่ทำเนียบรอบใหม่ ในช่วงเวลาที่ทุกฝ่ายยังติดล๊อก
? ลุงตู่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หัวหน้า คสช.เปิดตัวเป็นนักการเมืองเต็มตัวอีกสมัย โดยผ่านการเลือกตั้ง ?
? ตลอดการเดินสายประชุม ครม.สัญจรที่ผ่านมากับการจัดงบประมาณออกไป ถือเป็นการวางรากฐานของประเทศ หรืออาจมองว่าเป็นการวางมัดจำ บวกสะสม สส. ฮึ !
? ในขณะที่พรรคการเมือง เก่า-ใหม่ ยังไม่ปลด   ล๊อกด้วยกฏเหล็ก ยังห้ามเคลื่อนไหวทางการเมือง ห้ามประชุมพรรค ทำได้เพียงหาสมาชิกเพิ่ม มองในแง่ดี หรือเป็นการป้องกันมิให้บ้านเมืองเกิดความวุ่นวาย ?!
? ปฏิรูปใหม่ไม่ให้ สส.ตกอยู่ในสภาพ พนักงาน ลูกจ้าง ส่วนพรรคฯ ไม่ใช่บริษัทฯ จัดทำธุรกิจ
? ทุกพรรคฯ จึงต้องทำไพรมารีโหวต คือการสรรหา ผู้สมัครจากพรรคการเมือง เพื่อเข้าสนามเลือกตั้ง
? โดยสาขาพรรคฯ จะเป็นผู้ส่ง สส.เขต และ สส.บัญชีรายชื่อ เพื่อการตัดสินใจใครเหมาะสม แล้วส่งให้ กรรมการบริหารพรรค พิจารณาเห็นชอบเพื่อให้ผู้แทนมีความสำนึกรับผิดขอบ ปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้านในเขตพื้นที่ตนเอง
? ไม่ใช่ส่งใครก็ได้ เมื่อได้สมประโยชน์ไม่เห็นหัวเจอกันใหม่อีกที ที่คูหาเลือกตั้งถือเป็นการสกัดนายทุนการเมือง !
? คนเรามีสองด้านเหมือนเหรียญ จะดีโดยส่วนเดียวคงหายาก จึงอาจมองความต่างบนความเสมอภาคกับการใช้อำนาจพิเศษ ม.44 เพื่อสานต่อ อีอีซี พร้อมปฏิรูปประเทศยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ให้สำเร็จ หรืออาจถูกฉีกจากนักเลือกตั้งที่มีความเห็นต่าง ?!
? แม้กองหนุนเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง แม้จะต่างพรรคแต่ไม่ต่างพวก จากการดูด…เพื่อชาติ ? เหลือแค่ภาคประชาชน จะเอาด้วย ไม่เอาด้วย ก็แค่นั้นเอง !!!!

นิ้วเพชร