วันจันทร์ที่ 9 กรกฏาคม 2561

Konthai-Logo สื่อออนไลน์ หนังสือพิมพ์ชาติไทย ”ชาติไทย” ไม่ใช่ของใครคนเดียว ฉบับวันนี้ตรงกับ วันจันทร์ที่ ๙ กรกฏาคม ๒๕๖๑ ชี้เป็นชี้ตาย กับ นิ้วเพชร
? กระแสการเมืองยังร้อนแรง เมื่อประชารัฐ ใช้พลังดูด ส่วนสามมิตร ประสานการทาบทาม เสนอทุกอย่าง ที่ยากจะปล่อยมือ เพิ่มกองหนุนให้ท็อป บู๊ตได้บานตะไท ?!
? เหล้าเก่าที่สารพัดถูกโถมใส่ว่าเล่นการเมืองแบบน้ำเน่า ห่วยแตก ในขวดเดิม ถูกนำมาบรรจุใส่ขวดใหม่ พร้อมติดยี่ห้อใหม่ รสชาติจะต่างจากเดิมตรงไหน ? ก็แค่อีหร็อบเดิม พ่นยาดมยาหอมป่าวประกาศทำการตลาด !
? เล่นเอา 2 พรรคใหญ่ เพื่อไทย – ประชาธิปัตย์ ยืนไม่ติด ในฐานะนักการเมืองมืออาชีพ เหล่านักชกต่างขยันออกหมัด ทุกวิถีทางรวมทั้งฟ้อง กกต. (กรรมการ) ชี้ให้ประชาชนเห็นเล่นผิดกติกา ชกใต้เข็มขัด อาจได้ใจคนดู ?
? แต่ดูสถานการณ์ยังเป็นใจให้รัฐบาล นายกลุงตู่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้า คสช.ไม่ถูกตัดแต้ม ยังยืนนิ่งไม่ต้องตอบโต้ ให้กระแสขาลงลืมไปเอง ?!
? กับสื่อหลักหลายสำนักข่าว ใน-นอก ประเทศ ทั้งหน่วยรัฐ – เอกชน ทุ่มสรรพกำลังเข้าช่วยเหลือ 13 นักเตะเยาวชน ทีมหมูป่าอะคาเดมี่ ถึอเป็นจุดรวมของตวามช่วยเหลือ ความรัก ความสามัคคีของเพื่อนร่วมชาติ !                                                                   ? ภารกิจหลัก และหนักจึงตกอยู่ที่ ทหาร รับหน้าที่ ไม่ว่าหน่วยซิลทหารเรือ หน่วยรบพิเศษทหารบก กองบินทหารอากาศ เป็นที่ชื่นชม ในสถานการณ์เช่นนี้เขาคือ ฮีโร่ ตัวจริง กลบข่าวการเมืองฝั่งตรงข้าม ที่คอยตัดแต้มรัฐบาลทหาร เงียบเป็นเป่าสาก !
? แต่ก็ต้องระวังกระแสตีกลับ กลายเป็นหนังคนละม้วน ถ้าหักมุมจบเรื่องนี้หลังจากทุกชีวิตได้รับความช่วยเหลือปลอดภัย ไม่ว่าจะได้รับคำชม หรือคำตำหนิ ควรอยู่ในกรอบของข้อเท็จจริง !                     ? จึงต้องแยกแยะ ต่างกับเหตุการณ์อุทกภัยน้ำท่วมใหญ่ครั้งปี 2554 ได้รับความเดือดร้อนไปค่อนประเทศ ในความสูญเสีย สิ้นเนื้อประดาตัวบนคราบน้ำตา นักการเมืองอาจตกม้าตาย ถ้าเล่นผิดกระแสผิดข้าง ไม่ต่างกับเหวี่ยงบูมเมอแรง ยิ่งแรง ยิ่งกลับมาเร็ว !!!!

นิ้วเพชร