วันจันทร์ที่ 16 กรกฏาคม 2561

Konthai-Logo  สื่อออนไลน์ หนังสือพิมพ์ชาติไทย ”ชาติไทย” ไม่ใช่ของใครคนเดียว ฉบับวันนี้ตรงกับ วันจันทร์ที่ ๑๖ กรกฏาคม ๒๕๖๑ ชี้เป็นชี้ตาย กับ นิ้วเพชร
? กลายเป็นปรากฏการณ์กระหึ่มโลกเมื่อ 13 ชีวิตหมูป่า รอดพ้นปลอดภัยจากปฏิบัติการช่วยเหลือ  หน่วยซิล – รบพิเศษ – ทหารเสือฯ – หน่วยงานภาครัฐ – เอกชน รวมถึงชาวต่างชาติ ฯลฯ .. เขาเหล่านั้นคือ ฮีโร่ เป็นตำนานเล่าขานถึง ถ้ำขุนหลวง – ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย ไปอีกนานไม่รู้ลืม ?!
? การเมืองจริงหรือ ลือกันว่า สามมิตร เป็นถ้ำลอด ประชารัฐ ลำเลียงวางระบบท่อดูด มีส่ง – มีรับ หากมิได้เกิดจากนโยบายอุดมการณ์ทางการเมืองทึ่คล้องต้องกัน เข้ามาตกผลึกร่วมกัน ถือเป็นความวิบัติการเมือง ไทย ?!
? น่าเป็นห่วง ถ้าประชาธิปไตยไทย หรือใครบางคน ยังคงติดถ้ำหาทางออกไม่เจอ แสงสว่างไปไม่ถึงปลายถ้ำอุโมงค์ ใตรรู้ทางช่วย วานช่วยเขาออกมาที ?!
? แม้แสงปลายถ้ำจะเล็ดรอดริบหรี่ แต่มีเลือกตั้งคราวหน้า ก็พอให้มีหวังได้ว่า ประเทศชาติพอจะได้รับการเปลี่ยนแปลงพัฒนา 4.0 ตามที่โฆษณา หรือ ถอยหลังลงคลอง 0.4 เริ่มนับถอยหลัง เข้าคูหาเดินหน้าสูเลือกตั้ง การเมืองมีเลือก 2 ขั้ว จะเอานายกลุงตู่ หรือไม่เอานายกลุงตู เข้ามาทำตามสัญญา ?!
? การแก้ปัญหาของชาติบ้านเมือง ต้องมองปัญ หาจากข้างล่าง ส่วนท้องถิ่น ขึ้นสู่ข้างบน ส่วนกลาง ด้วยการกระจายอำนาจ ไม่ใช่รวบอำนาจไว้อยู่ที่ส่วนกลาง !
? การที่ ผู้แทนราษฏร (สส.) ที่มาจากประชาชนเลือกตั้งเข้ามา เมื่อได้อำนาจแล้ว ต้องคืนอำนาจให้ประชาชน ด้วยการกระจายอำนาจสู่ท้องถิ่น ให้คนท้องถิ่นได้มีส่วนร่วม เลือกตั้งผู้ที่จะมาบริหารฯ กันเอง จึงจะรู้ปัญหา และแก้ปัญญหาตรงตามต้องการ ไม่ใช่แต่งตั้งส่งตรงจากส่วนกลางลงไป !
? ไม่ว่าจะเป็นรัฐบาลจะมาจากระบอบใด ที่ขันอาสาเข้ามาโดยผ่านช่องทางการเลือกโดยประชาชน ยอมรับ ต้องทำเพื่อประเทศชาตื ทำเพื่อประชาชน ได้อยู่ดี กินอิ่ม นอนหลับ มีความสุข จะรับดอกไม้ หรือก้อนอิฐ อยู่ที่การกระทำ ?!!!!!

นิ้วเพชร