ฉะเชิงเทรา สารวัตรหนุ่มหล่อจับปรับเงาะป่าหลงยุคขี่รถจักรยานยนต์ไม่สวมหมวกกันน๊อค

สารวัตรหนุ่มหล่อจับปรับเงาะป่าหลงยุคขี่รถจักรยานยนต์ไม่สวมหมวกกันน๊อค
ซึ่งแม้แต่เงาะป่าที่มาจากในวรรณคดีก็ไม่มีข้อยกเว้นทำผิดกฏจราจรก็ต้องถูกจับปรับตามระเบียบ ครูเงาะป่าขวัญใจนักเรียนจับมือสารวัตรจราจรร่วมรณรงค์ขับขี่ปลอดภัยสวมหมวกนิรภัยบนท้องถนนรับเปิดเทอมใหม่
เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2566 พ.ต.ต.ประจักร์ บุญณะอินทร์ สารวัตรจราจร สภ.เมืองฉะเชิงเทรา จับมือครูฑัณธิกา เจริญสุข หรือครูปุ้ย ครูสอนภาษาไทย โรงเรียนดังอย่าง โรงเรียนจุฑาทิพย์ อ.พนมสารคาม หลังมีไอเดียร์เจ๋งรับเปิดเทอม บนความห่วงใยใส่ใจในเยาวชน น้องๆนักเรียน นักศึกษา ผู้ปกครอง และประชาชนทั่วไป เพื่อเป็นการร่วมรณรงค์ขับขี่ปลอดภัยสวมหมวกนิรภัยบนท้องถนน ลดความเสี่ยงจากอุบัติเหตุ บาดเจ็บ และสูญเสีย
จึงได้เชิญผู้สื่อข่าว ร่วมสังเกตการณ์ เพื่อร่วมนำเสนอภาพข่าว โดยมีการจำรองเหตุการณ์การตั้งจุดบริการประชาชนบริเวณใต้สะพานรถไฟ ริมถนนตลาด 100 ปี บ้านใหม่ อ.เมืองฉะเชิงเทรา ที่เสมือนจริงมากเพราะไม่มีการซักซ้อม เป็นไปแบบเนียนมาก ขณะ พ.ต.ต.ประจักร์ บุญณะอินทร์ สารวัตรจราจร พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ให้การบริการงานจราจรอยู่นั้น จู่ๆก็มีผู้หญิงแต่งชุดเงาะป่าชุดแดง ปากแดง หัวฟู ขี่รถจักรยานยนต์สีแดงตามรถจักรยานยนต์สองคันหน้ามา จึงถูกตำรวจโบกให้หยุด และเชิญให้พบสารวัตร
บรรยากาศเนียนมาก ครูเงาะป่า หน้าตาเริกลั้ค งงว่าทำไม่ถูกจับ ท่านสารวัตรหนุ่มรูปหล่อ ก็บอกว่า ถึงจะเป็นเงาะป่ามาจากวรรณคดีไทย เมื่อทำผิดกฎหมายจราจรในยุคปัจจุบัน ก็ต้องถูกจับด้วยความผิดไม่สวมหมวกนิรภัย หรือหมวกกันน๊อค อธิบายเสร็จก็พาครูเงาะไปไปที่ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา เพื่อออกใบสั่งปรับ เป็นเงิน 400 บาท ขณะที่ผู้สื่อข่าว สอบถามครูเงาะว่าโทรศัพท์หาใครครับ ครูเงาะตอบว่าโทรหาญาติ เพราะไม่มีเงินเสียค่าปรับ พร้อมเล่นมุขกับผู้สื่อข่าวว่ายุคนี้ผิดหรอ55
ด้าน พ.ต.ต.ประจักร์ บุญณะอินทร์ สารวัตรจราจร ก็ยังได้มอบหมวกกันน๊อคให้ครูเงาะป่า และที่สำคัญต้องพาครูเงาะป่าไปส่งที่บ้านก็ไม่รู้ว่าไปส่งในยุคไหน ตอนท้ายก็ทราบว่า ด้วยเป็นช่วงเปิดเทอมใหม่ๆ จึงมีแนวคิดอยากประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนน้องๆนักเรียน นักศึกษา ผุ้ปกครอง และประชาชนทั่วไป เพื่อเป็นการร่วมรณรงค์ขับขี่ปลอดภัยสวมหมวกนิรภัยบนท้องถนน ลดความเสี่ยงจากอุบัติเหตุ บาดเจ็บ และสูญเสียต่อไป
ปลาสะเก็ดเงิน   ผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์ชาติไทยนิว ฉะเชิงเทรา